ซ่อนบทความ(Post) หรือเพจ (Page) ด้วย WP Hide Post (WordPress plugin)

บางครั้งเราต้องการโพสบทความหรือเพจในแต่ต้องการซ่อนไม่อยากให้แสดงในหน้าแรกหรือหน้าแสดงรายการบทความ เหตุเพราะอาจจะอยากจะทำลิงค์หรือแบนเนอร์พิเศษเพื่อลิงค์เข้าไปเนื้อหาบทความนั้นโดยเฉพาะ

screenshot-1

ทีนี้ได้ลองใช้ WP Hide Post (WordPress plugin) ซึ่งค่อนข้างใช้งานได้ง่ายเลย เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เราเข้าไปที่หน้า Post เนื้อหาสังเกตด้านขวา จะมีกล่อง “Post Visibility” ต่อท้ายลงมาจาก Categories และมีตัวเลือกให้เราเลือกใช้งาน เช่น Hide on the front pages ก็คือ ซ่อนหัวข้อบทความไม่ให้แสดงในรายการโพสหน้าแรก หรือ Hide on category pages. ไม่ให้แสดงในรายการหมวดหมู่ เป็นต้น ส่วนตัวอื่นๆลองไปเล่นกันเองดูอีกทีครับ

screenshot-2

ในส่วนของเพจ (เพจ) ก็เช่นกัน Show normally everywhere. จะเป็นค่าเริ่มต้นคือแสดงปกติ  , Hide when listing pages on the front page. ซ่อนเมนูเพจเฉพาะหน้าแรก , Hide everywhere pages are listed. ซ่อนเมนูเพจในทุกหน้า โดยมี Keep in search results. ให้เลือกว่าจะเก็บการแสดงในผลการค้นหาด้วยหรือไม่

screenshot-3

screenshot-4

คิดว่า WordPress plugin ที่ชื่อว่า  WP Hide Post น่าจะมีประโยชน์กับคนใช้งาน WordPress กันนะครับ ไว้ลองเอาไปปรับใช้กันดูครับ.

Download : http://wordpress.org/plugins/wp-hide-post/